//Cơ sở sản xuất trống bát nhã trống chùa

Cơ sở sản xuất trống bát nhã trống chùa

Cơ sở sản xuất trống bát nhã trống chùa trống Hoàng Gia

 Cơ sở sản xuất trống bát nhã trống chùa – Trống Hoàng Gia. Chúng tôi chuyên nhận sản xuất các mẫu Trống Chùa, Trống bát nhã theo yêu cầu khách hàng. Đảm bảo uy tín các loại 
Trống đục hay còn có tên gọi khác là trống bát nhã, trống chùa bát nhã miền nam là loại trống mà có thân trống được đục rỗng nguyên khối gỗ tạo thành nên có giá trị rất lớn. Hơn nữa trống đục còn được trạm trổ bên ngoài thân trống rất công phu và tỉ mỉ.
Trống đục thường được đặt lên giá đỡ trống cũng phải làm cầu kỳ không kém. Giá đỡ trống thường dùng những khối gỗ lớn để ghép thành, trạm trổ hình các linh vật tỏ rõ sự uy nghi. Giá đỡ trống đục cũng phải làm sao cho xứng tầm với chiếc trống.
 Cơ sở sản xuất trống bát nhã Hoàng Gia có thực hiện làm chiếc trống đục theo yêu cầu của trụ trì ngôi chùa miền nam. Chiếc trống được hoàn tất trong sự hân hoan của nhà chùa và đặc biệt có vẻ ngoài uy nghi, trang nghiêm.

co-so-san-xuat-trong-bat-nha
Để sản xuất ra một chiếc trống đục, trống bát nhã mất rất nhiều công đoạn mà có khi phải mấy tháng trời mới hoàn thành.
Lựa chọn cây gỗ và đục rỗng thân cây. Cây gỗ được sử dụng làm thân trống đục thường là gỗ sao, vì cây gỗ sao thường có đường kính lớn, vân gỗ đẹp đặc biệt là thớ gỗ gắn kết chắc chắn, dễ trạm trổ những chi tiết nhỏ.
Bước tiếp theo những người thợ làm trống sẽ làm nhẵn mặt ngoài thân trống và trạm khắc lên đó những hoa văn, hình rồng theo yêu cầu của khách hàng, Riêng công đoạn này mất đến 1 tuần.
Là công đoạn bịt mặt trống. Mặt trống sẽ được bịt bằng da trâu già màu đen, phải ít nhất hai người thợ kết hợp trong vài ngày mới xong được hai mặt trống. Sau đó mặt trống được cố định vào thân trống bằng đinh mũ bằng đồng hoặc đinh tre tùy yêu cầu của khách.
Bước cuối cùng là hoàn thiện. Thân trống được sơn pu màu cánh gián hoặc sơn theo màu yêu cầu của khách hàng. Mặt trống đục được vẽ họa tiết.

co-so-san-suat-trong-bat-nha-1

Một điều không thể bỏ qua đó là chiếc giá đỡ trống chùa. Giá đỡ trống phải làm sao cho xứng tầm với chiếc trống đục. Vì vậy giá đỡ trống được làm cũng không kém phần tỉ mỉ và công phu.
Trống Hoàng Gia trống đọi tam còn sản xuất những quả trống bát nhã miền nam kích thước đặc biệt như mặt trống đường kính 1,6m thân trống dài 2,5m.
Cửa hàng trống Hoàng Gia trưng bày các mẫu trống bát nhã.

Xem thêm : Trống Đoàn Đội , Trống Trường Học, Trống Múa Lân, Trống Hát Văn tại đây.

• Cửa hàng 1:
• Số Nhà 11 Ngõ 10 Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội. 0987.82.0007
• Cửa hàng 2:
• Số 28 Ngõ 147 Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội . 0987.86.0007
• Cửa hàng 3:
• Nga Hưng – Nga Sơn – Thanh Hóa . 0977.756.178
• Cửa hàng 4:
• Xóm 5 Làng Nghề Trống Đọi Tam – Duy Tiên – Hà Nam . 0936.266.111

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới