//Trống chùa là gì?

Trống chùa là gì?

Trống chùa là một trong những nhạc cụ không thể thiếu trong các nghi lễ cũng như nghi thức trong Phật Giáo. Đi kèm theo trống chùa đó là gồm chuông chùa và mõ chùa và chiêng chùa, các nhạc cụ này thường được sử dụng liên tục từ đầu đến cuối nghi thức. Các âm thanh của trống, chiêng, mõ khi phát ra mang nhiều âm hưởng đặc biệt giúp cho con người khu nghe cảm thấy lòng được thanh tịnh, an nhiên cũng như có cảm giác được an lạc hơn.

Hình ảnh Trống Bát Nhã

Quy trình sản xuất Trống chùa
Chất liệu: Đây là dòng sản phẩm được làm hoàn toàn từ hai nguyên liệu chính đó là Gỗ Mít và Da Trâu.

  • Gỗ Mít: Gỗ Mít cũng phải được lựa chọn rất kĩ lưỡng, gỗ để làm trống phải được chọn từ những loại gỗ già, thân cây to như vậy mới cho chất lượng gỗ tốt nhất. Sau đó người thợ đem tiến hành xẻ tang trống tạo thành từng tấm nhỏ có đường kính từ 3m – 5cm tùy theo nhu cầu khi sản xuất trống.
  • Da trâu: Với sản phẩm trống chùa da trâu cũng phải được lựa chọn kĩ lưỡng hơn cả. Thường thì da trâu của Trống chùa sẽ có dày tốt hơn và đàn hồi tốt hơn so với sản phẩm trống trường thông thường cũng kích thước.
  • Thân trống và mặt trống được cố định với nhau bằng các đinh tre già, bạn nên để ý đến chi tiết này vì nhiều cơ sở chọn đinh sắt để căng mặt trống, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng trống cũng như âm thanh của trống.

Bao quanh các sản phẩm trống được quấn bới 2 vòng vong mây, trên thân trống gỗ mít được trạm khắc hoa văn vân mây, vẽ rồng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Xem Thêm : Trống Đoàn Đội , Trống Múa Lân , Trống Nhà Thờ tại đây.

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới