//Bật Mí Những Điều Bạn Nên Biết Về Trống Dàn Hát Văn

Bật Mí Những Điều Bạn Nên Biết Về Trống Dàn Hát Văn

Hát văn là 1 trong số những loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Đây được biết đến như món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống người dân từ thời xa xưa. Cũng vì thế mà trống dàn hát văn đã đóng 1 vài trò hết sức quan trọng để làm nên những thành công đó.

Nếu bạn là người có niềm đam mê với hát văn. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại dàn trống này ngay tại những thông tin dưới đây.

Bạn biết gì về trống dàn hát văn?
1/ Trống dàn hát văn là gì?
Để có thể học hát chầu văn một cách tốt nhất. Trước tiên, bạn cần hiểu được trống dàn hát văn là gì?

Trống dàn hát văn là loại trống được sử dụng trong những buổi chầu văn. Đây là 1 trong những nghi thức hầu đồng và là loại hình ca hát cổ truyền tại Việt Nam.

Trống giúp cho lời văn được nghiêm trang, chau chuốt và mạch lạc hơn. Loại trống này thường được các nhạc công đánh theo giai điệu. Mang đến âm thanh đồng đều và rất cuốn hút người nghe.


2/ Cấu tạo của trống dàn hát văn
Một dàn trống hoàn chỉnh sẽ bao gồm 5 trống. Trong đó có 1 trống cái và 4 trống con xung quanh.

Trống cái: Đây là chiếc trống lớn nhất, có đường kính khoảng 45cm, thân trống cao 30cm. Âm thanh mà trống cái mang lại đa số thường là âm trầm.
4 trống con còn lại hầu hết đều có chung chiều cao là 18cm. Chúng chỉ khác nhau về đường kính mặt.
Trống con 1 sẽ có đường kính 16cm, trống con 2 có đường kính 20cm, trống con 3 có đường kính 24cm và trống con 4 có đường kính 28cm. Mỗi chiếc trống con phụ thuộc vào từng yêu cầu thiết kế của người sử dụng để mang đến những âm thanh trầm bổng khác nhau.


3/ Trống dàn hát văn được làm từ vật liệu gì?
Thông thường trống dàn sẽ được làm từ gỗ mít. Vậy tại sao lại là gỗ mít mà không phải bất kỳ loại gỗ nào khác bởi:

Đây được coi là loại gỗ tốt nhất để thiết kế phần thân trống. Mít là loại cây phổ biến được trồng rất nhiều tại Việt Nam. Chất liệu gỗ mít sẽ giúp trống không bị cong vênh do ảnh hưởng của thời tiết và có được chất lượng âm thanh tốt nhất.
Chưa dừng lại ở đó, gỗ mít còn được biết đến là loại gỗ có mùi thơm. Có một lớp màu rất đẹp mà người thiết kế hoàn toàn không cần phủ sơn bên ngoài.
Phần da mặt thường được sử dụng da trâu. Chúng sẽ được ghim sâu vào đế trống. Những bộ trống được làm từ da trâu già thường sẽ đảm bảo được độ rung và mang đến cho người nghe âm thanh có độ trầm bổng chính xác nhất.
Điểm cộng tiếp theo không thể không nhắc tới khi thiết kế phần da mặt. Đó là bởi da trâu thường rất thô, cứng, già thánh lại rất hợp lý. Từ đó đây sẽ là vật liệu luôn được ưu tiên số 1 đối với trống dàn hát văn.

Tự hào là 1 trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực, phân phối trống dàn hát văn. HOÀNG GIA cam kết sẽ mang đến tận tay khách hàng những sản phẩm có chất lượng âm thanh chuẩn và giá thành hợp lý nhất.

Với hệ thống 3 cửa hàng đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. HOÀNG GIA tự tin sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo số 1 dành cho quý khách hàng.

Đến với chúng tôi, bạn có thể tha hồ lựa chọn trống với rất nhiều mẫu mã, kích thước, họa tiết khác nhau. Được tư vấn tận tình chu đáo nếu không am hiểu hoặc không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn trống.

Lựa chọn sử dụng sản phẩm HOÀNG GIA là lựa chọn hoàn toàn sáng suốt. Chỉ cần bạn trao chúng tôi sự tin tưởng, chúng tôi sẽ trao bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin cần thiết về trống dàn hát văn mà bạn nên biết để có được kinh nghiệm nhất định cho bản thân. Hy vọng, bài viết này sẽ thực sự hữu ích với các bạn. Hãy nhớ liên hệ với TRỐNG HOÀNG GIA nếu bạn mong muốn có được dàn trống chất lượng nhất nhé.

Xem Thêm : Trống Chùa , Trống Nhà Thờ , Trống Hội ,Trống Múa Lân tại đây.

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới