//NHỮNG CÁCH PHÂN BIỆT RƯỢU ĐƯỢC Ủ TRONG TRỐNG GỖ ĐỰNG RƯỢU CHÍNH XÁC NHẤT

NHỮNG CÁCH PHÂN BIỆT RƯỢU ĐƯỢC Ủ TRONG TRỐNG GỖ ĐỰNG RƯỢU CHÍNH XÁC NHẤT

Những Cách Phân Biệt Rượu Được Ủ Trong Trống Gỗ Đựng Rượu
Cũng tùy vào từng loại rượu vang được xuất xưởng và ý đồ của người ủ muốn hương vị rượu trong trống gỗ đựng rượu như thế nào, rượu được ủ bằng loại gỗ sồi nào trong thiên nhiên, có tuổi ra sao mà ta có thể phân biệt được.

Thường các mùi vị cảm nhận khi uống được từ rượu vang ủ trong thùng gỗ sồi là: sữa kem, mùi caramel, mùi khói hun hay gia vị và kem vanila. Bạn cũng sẽ cảm nhận thấy mùi sữa dừa, quế và tử đinh hương với nho Chardonay.
Rượu ủ trong thùng gỗ sồi càng lâu thì càng ngon? Câu trả lời lại không như mong muốn và không hẳn là vậy, nó chỉ đúng trong một số trường hợp mà thôi. Nó còn phụ thuộc vào từng loại nho chúng ta dùng và đặc tính của từng loại rượu mà thời gian ủ trong trống gỗ đựng rượu dài hoặc ngắn như các loại nho Pinot Noir Chilê, Mỹ hay Newzealand thường chỉ ủ trong thời gian không quá một năm.

Gỗ sồi Pháp và sồi Mỹ là hai loại thường được dùng để làm thùng rượu thông dụng nhất. Ngoài khác nhau về mặt cấu trúc gỗ của hai giống cây sồi ra thì chúng còn khác nhau ở chỗ gỗ sồi Pháp khi ủ rượu sẽ cho ra vị ngọt và mạnh hương vanilla rõ rệt, còn gỗ sồi Mỹ lại mang đến vị gắt hơn do lượng acid lactic trong thân cây cao gấp 3-4 lần.

Làm thế nào để biết là trống gỗ đựng rượu tốt?
Một thùng gỗ sồi tốt trước tiên phải được tiêu chuẩn là làm từ một cây sồi tốt. Thường thì một cây sồi được cho là tốt là đủ để đóng một thùng rượu dung tích 200 lít. Thời vụ để thu hoạch gỗ trong năm là vào mùa đông. Độ tuổi cây sồi tốt nhất để khai thác là phải từ 80 đến 120 năm, khi các thớ gỗ đã đủ chắc.

Các thùng gỗ sồi mới cũng góp phần tạo ra hương vị rõ rệt hơn so với những thùng đã dùng, bởi vì các thùng gỗ sồi mất dần đi mùi vị do các lớp cặn trong rượu vang lắng lại trên mặt gỗ. Vì vậy, một thùng gỗ sồi chỉ được dùng ngâm rượu tối đa là từ 5 đến10 năm.

Trống Hoàng Gia – Cơ sở sản xuất thùng gỗ chuyên cung cấp các sản phẩm thùng gỗ, bồn tắm gỗ, bồn ngâm chân… với chất lượng đảm bảo. Khách hàng có nhu cầu đặt mua hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 0987.86.0007

ĐỊA CHỈ:

CS 1 : Đội 6 Đọi Tam – Đọi Sơn – Duy Tiên – Hà Nam.

CS 2 : Số 11 Ngõ 10 Láng Hạ, Đống Đa – Hà Nội.

Hotline : 0987.86.0007  – 094.19.00000

MST : 0987xxxx Email: thanhcongtc0007@gmail.com
Website : http://trongdoitam.net/

Xem Thêm :Thùng Rượu Gỗ Sồi , Bồn Tắm Gỗ , Chậu Ngâm Chân tại đây.

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới