//Quy Trình Làm Trống Trường Học

Quy Trình Làm Trống Trường Học

TRỐNG ĐỌI TAM

HOÀNG GIA – TRỐNG VIỆT VANG XA

Giao hàng trên toàn quốc

Trước tiên, Cơ sở SX Trống & Nhạc cụ dân tộc Hoàng Gia xin gửi tới Quý cơ quan, Quý khách hàng lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc và chân thành cám ơn quý khách hàng quan tâm tin dùng sản phẩm của chúng tôi trong thời gian qua.

Thanh Minh hiện cung cấp rất nhiều loại trống khác nhau như:

TRỐNG TRƯỜNG HỌC
TRỐNG ĐOÀN ĐỘI
TRỐNG ĐỘI YAMAHA
KÈN ĐỘI TRUMPET
TRỐNG MÚA LÂN
TRỐNG CHÙA
TRỐNG ĐÌNH
TRỐNG GIÁO SỨ
TRỐNG LỄ HỘI
– ngoài ra chúng tôi còn nhận giao hàng và sửa chữa tận nơi theo nhu cầu của khách hàng

Quy trình làm trống trường

Nguyên liệu chính để làm trống là da trâu và gỗ mít. Da trâu tươi mua về bào mỏng, căng ra, phơi khô. Gỗ mít phơi khô, xẻ cong, ghép lại thành tang trống. Da trâu hoành tròn, ngâm khoảng một giờ, dùi lỗ, buộc, bịt mặt trống, đóng nệm, giậm gót chân, sảm (thử độ kêu), khoan lỗ, đóng đinh tre, cắt đinh là ra thành phẩm. Âm thanh trống phụ thuộc vào đường kính, chiều cao của trống. Điều chỉnh âm thanh cho chuẩn là khâu quan trọng nhất và không hề đơn giản, việc này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, nhiều kinh nhgiệm và sự kiên trì.

Gỗ mít được xẻ ra và chờ nắng phơi khô.

Quy cách: để mộc hoặc Sơn đỏ, đinh gỗ, gỗ mít, Quả trống được xẻ tang phơi khô. Có đường kính và chiều cao tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Loại trống này thường dùng trong nhà trường. Chủ yếu các trường tiểu học THCS,PTTH và các trường đại học,cao đẳng chuyên nghiệp

bảo quản: Không nên để ngoài nắng mưa tiếp xúc sẽ dễ làm cho da trâu nhanh hỏng, gỗ có mọt mối. ( Sau khi đánh trống trường xong nên để vào khu khô ráo, thoáng mát. Không dùng vật nhọn hay rùi trống có độ sắc đánh vào quả

Thời gian hoàn thành là 02 ngày . ( Tang trống gỗ đã qua quá trình ngâm nước, sấy khô, da trâu đã được lọc thịt và ngâm, sấy và khử mùi hôi 90% )

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới