//HƯỚNG DẪN CÁCH MÚA LÂN TRUNG THU

HƯỚNG DẪN CÁCH MÚA LÂN TRUNG THU

MÚA LÂN CƠ BẢN
Múa lân trung thu đang là hoạt động nghệ thuật phát triển cực mạnh, như một phong trào nở rộ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Từ những đội múa lân với các thành viên lớn tuổi cho tới các đội múa lân gồm nhiều thanh thiếu niên nhi đồng. Tất cả như bị cuốn hút vào niềm đam mê môn nghệ thuật đường phố này.


Vì có rất nhiều những đội múa lân được thành lập, đơn giản chỉ là phục vụ niền đam mê, giải trí của mỗi người. Nhưng với những đội múa lân trung thu mới bắt đầu thì việc tìm hiểu cách múa lân trung thu sao cho đúng và đầy đủ thì không phải ai cũng biết. Và chắc chắn đó là những kiến thức về múa lân mà rất nhiều người cần.

Cửa hàng Lân Sư Rồng Hoàng Gia xin đưa ra những hướng dẫn cách múa lân trung thu cho những ai chưa biết nhiều về môn nghệ thuật này.

Xem Thêm : Trống Trường Học , Trống Hát Văn , Trống Đội tại đây…

Những Phụ Kiện Múa Lân
Để thành lập một đội múa lân đơn giản nhất cũng phải cần những phụ kiện sau:

+ Bộ đầu lân:
Bộ đầu múa lân bao gồm một chiếc đầu lân, một chiếc đuôi lân và hai chiếc quần cho người múa lân. Tùy theo sở thích, kinh phí mà chọn đầu lân kim sa hoặc đầu lân lông cừu. Đầu lân kim sa thường rẻ hơn, đầu lân lông cừu là loại đầu múa lân cao cấp.


+ Trống múa lân:
Chiếc trống múa lân là rất quan trọng trong việc tạo ra tiếng nhạc múa lân trung thu. Tiếng trống múa lân có vai trò dẫn nhịp trong dàn nhạc múa lân, các nhạc cụ còn lại đánh theo nhịp trống múa lân. Trống múa lân có các loại trống lân Việt Nam, trống lân trung quốc, trống lân 5 tấc…


+ Bộ đồ ông địa, chú tễu:
Trang phục ông địa gồm những gì? Ông địa là người mặc bộ đồ màu đỏ, bụng phệ do độn vải, tay cầm chiếc quạt nan. Đeo mặt nạ đầu hói và miệng cười toe toét. Ông địa cầm quạt nan, đi lại phe phẩy đùa rỡn với con lân.
+ Chũm chọe, thanh la:
Chũm chọe và thanh la là hai nhạc cụ bằng đồng, đánh lên kết hợp với tiếng trống múa lân tạo ra tiếng nhạc múa lân trung thu cực kỳ rộn ràng và vui nhộn.
Cách Múa Lân Trung Thu Được Đẹp


Múa lân trung thu đẹp và hay thì phải qua quá trình học tập, rèn luyện rất nhiều và kiên trì mới thành công.
Người múa lân

Trong đội múa lân trung thu đòi hỏi người múa lân phải có sức khỏe, dẻo dai mới thực hiện được các động tác khó. Hai người múa lân phải kết hợp ăn ý, thuần thục sao cho động tác của con lân được tự nhiên nhất.

Ông địa

Người giả làm ông địa phải đi lại, thực hiện từng động tác nhanh nhẹn, hoạt bát. Thể hiện được sự phấn trấn, điều khiển các con lân trong khi thực hiện múa lân.

Người đánh trống lân

Đánh trống lân phải dứt khoát, mạnh mẽ. Tay cầm dùi trống thật chắc và làm sao toát được lên sức mạnh. Người đánh trống lân tùy theo từng thời điểm biểu diễn mà đánh trống để con lân thực hiện động tác theo.

Người đánh chũm chọe, thanh la

Người đánh chũm chọe, thanh la cần kết hợp cùng đội múa lân và người đánh trống lân thành một khối thống nhất, phối hợp ăn ý để tạo ra một màn múa lân tuyệt đỉnh.

Xem Thêm : Trống Hội , Trống Múa Lân , Trống Nhà Thờ , Trống Chùa tại đây…

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới