//MẪU HUY HIỆU ĐOÀN CHUẨN ĐOÀN TNCS HCM QUY ĐỊNH

MẪU HUY HIỆU ĐOÀN CHUẨN ĐOÀN TNCS HCM QUY ĐỊNH

Thống nhất mẫu huy hiệu đoàn chuẩn mẫu do đoàn TNCS Hồ Chí Minh quy định để các đơn vị nắm được.

Hiện nay, các đơn vị, các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên toàn quốc đang sử dụng không thống nhất mẫu Huy Hiệu Đoàn. Rất nhiều mẫu huy hiệu sai về bố cục, hình dáng cũng như màu sắc. Chính vì vậy để thống nhất các đơn vị lại, sử dụng chung một mẫu huy hiệu đoàn Chuẩn. Huy hiệu đoàn được mô tả chi tiết như sau:


Huy hiệu được sử dụng chính thức do họa sỹ Huỳnh Văn Thuận thiết kế với cấu trúc và khối hình tròn trên nền sọc màu xanh lá và trắng. Hình một cánh tay nắm chắc lá cờ tổ quốc đang tung bay. Xung quanh hình tròn là dòng chữ Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Nét vẽ sắc nét, gồm 4 màu đỏ, xanh lá, vàng và trắng.

Viền tròn xung quanh huy hiệu màu xanh lá. Dòng chữ Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh màu đỏ tươi in hoa. Nền sọc màu xanh lá và trắng. Hình ảnh cánh tay nắm cờ viền màu đỏ, phần da tay màu trắng. Tay áo xắn màu xanh lá. Lá cờ và cán cờ toàn bộ màu đỏ, ngôi sao vàng màu vàng tươi.

Xem Thêm : Trống Nhà Thờ , Trống Múa Lân , Trống Hội tại đây…

Nguồn gốc ra đời của huy hiệu Đoàn
Trong những năm đầu thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam quá trình hoạt động còn gặp nhiều khó khăn vì vật cần có một tổ chức hỗ trợ quá trính đấu tranh của Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Trước tình hình đó ngày 26/3/1931 tổ chức Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh chính thức được thành lập, đứng vững và lớn mạnh tới ngày nay.

Năm 1951 tức là sau 20 năm thành lập chiếc huy hiệu đoàn chính thức ra đời do họa sĩ Huỳnh Văn Thuận và Tôn Đức Lượng được Trung ương đoàn Thanh Niên giao nhiệm vụ. Cuối cùng mẫu huy hiệu đoàn ra đời với hình ảnh cánh tay thanh niên cầm lá cờ tổ quốc tung bay trước gió được chọn.

Ý Nghĩa của Huy hiệu Đoàn

Trích nguyên văn lời Bác Hồ nói về ý nghĩa huy hiệu Đoàn: ” Huy hiệu Đoàn Thanh Niên là tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên, ý nghĩa của nó là thanh niên phải xung phong gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, trong học tập, lao động và rèn luyện đạo đức cách mạng. Thanh niên phải là một lực lượng to lớn và vững chắc trong cuộc kháng chiến kiến quốc, đồng thời phải vui vẻ và hoạt bát”


Đó là ý nghĩa của huy hiệu đoàn, là một người thanh niên Việt Nam các bạn hãy học tập và làm theo tấm gương bác Hồ Chí Minh để mãi xứng đáng là người Thanh Niên Việt Nam.

Để mua huy hiệu đoàn cheo tường, huy hiệu đoàn cài áo hoặc cờ đoàn thêu có thể tìm tới cửa hàng thiết bị đoàn đội Hoàng Gia.

Xem Thêm : Trống Trường Học , Trống Hát Văn , Trống Chùa , Trống Đoàn Đội tại đây…

ĐỊA CHỈ:

CS 1 : Đội 6 Đọi Tam – Đọi Sơn – Duy Tiên – Hà Nam.

CS 2 : Số 11 Ngõ 10 Láng Hạ, Đống Đa – Hà Nội.

Hotline : 0987.86.0007

MST : 0987xxxx Email: thanhcongtc0007@gmail.com
Website : http://trongdoitam.net/

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới