//MUA TRỐNG TRƯỜNG Ở ĐÂU UY TÍN?

MUA TRỐNG TRƯỜNG Ở ĐÂU UY TÍN?

Trống trường học giá rẻ – chiếc trống gắn liền với tuổi thơ của tuổi học trò. Những kỷ niệm thời niên thiếu cắp sách đến trường sẽ không ai có thể quên được. Tiếng trống trường báo hiệu giờ vào lớp, giờ ra chơi và giờ tan trường. Cùng Hoàng Gia tìm hiểu về cấu tạo trống trường, âm thanh cũng như mục đích sử dụng của nó nhé!
Trống trường là gì?

Trước khi tìm hiểu cấu tạo trống trường, ta cần tìm hiểu trống trường là gì? Trống trường hay còn gọi là trống cái. Trống cái xa xưa là một nhạc cụ có kích thước lớn. Từ là một nhạc cụ nó trở thành vật dụng dùng trong các lễ hội như múa lân. Trống thường đi theo bộ mỗi loại lại có chức năng khác nhau và trống cái luôn luôn đảm nhận nhiệm vụ chính trong bộ trống.

Xem Thêm : Trống Đoàn Đội , Trống Múa Lân,  tại đây.
Cấu tạo trống trường?

Cấu tạo trống trường khá đơn giản. Chúng có hình trụ bầu bầu ở giữa, 2 mặt trụ phẳng được bịt da trâu hoặc da bò chắc chắn có đường kính từ 50cm trở lên. Thân trống được làm bằng gỗ mít chất lượng cao. Một số trống trên thân có dây đeo để dễ dàng vận chuyển. Kích thước của trống trường khá linh hoạt, tuy nhiên nhỏ nhất thì có đường kính từ 50 cm trở lên để phát ra âm thanh đủ lớn cho cả trường đều nghe.

Âm thanh trống trường

Trống trường có âm thanh trầm và vang. Bạn có thể dùng một chiếc dùi để đánh vào trống cho âm thanh được phát ra. Tuy nhiên, đánh sao để âm thanh được to và rõ thì cũng cần có phương pháp. Cách thứ nhất là đánh vào giữa mặt trống, cách thứ là đánh vào rìa mặt trống, cách cuối cùng là đánh vào thân trống, cách này âm thanh sắc nét nhất nhưng không vang như 2 cách đầu tiên.

Mục đích sử dụng

Trống trường lúc trước thường dùng vào các lễ hội để biểu diễn nghệ thuật. Vào thế kỷ 18, chiếc trống xuất hiện trong dàn nhạc của loại hình Tuồng, Chèo. Sau đó là xuất hiện trong dàn nhạc cồng chiêng. Trống trường và việc đánh trống trường vào ngày khai giảng năm học mới trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.


Trên đây là phần giới thiệt sơ lượt về cấu tạo trống trường, cũng như âm thanh của trống trường để bạn cảm nhận. Trống Hoàng Gia là cơ sở sản xuất trống trường lâu đời và uy tín tại Hà Nội với nhiều mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý, cạnh tranh trên thị trường. Liên hệ chúng tôi để được báo giá ưu đãi nhất nhé.

Xem Thêm : Trống Chùa , Trống Nhà Thờ , Trống Hội tại đây.

Thông tin liên hệ:
ĐỊA CHỈ:

CS 1 : Đội 6 Đọi Tam – Đọi Sơn – Duy Tiên – Hà Nam.

CS 2 : Số 11 Ngõ 10 Láng Hạ, Đống Đa – Hà Nội.

Hotline : 0987.86.0007 – 094.19.00000

MST : 0987xxxx Email: thanhcongtc0007@gmail.com
Website : http://trongdoitam.net/

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới