//Tại sao rượu vang được ủ trong thùng gỗ sồi?

Tại sao rượu vang được ủ trong thùng gỗ sồi?

Khi tìm hiểu về các dòng rượu vang ngon, ta thường thấy ghi chú “được ủ trong thùng gỗ sồi”, “hương vị gỗ sồi”. Vậy đã bao giờ bạn tìm hiểu tại sao rượu vang lại được ủ trong thùng gỗ sồi chưa? Dưới đây là những điều thú vị các bạn hãy cùng Trống Hoàng Gia khám phá.
Tại sao lại là thùng gỗ sồi?

Trước khi có ly thủy tinh (trước năm 1600), rượu vang được đựng và bán trong các thùng gỗ. Gỗ sồi là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất nhờ tính dẻo dai và hương thơm rất đặc biệt khi đốt nóng. Sau này, thùng gỗ sồi đã trở thành một phần không thể thiếu trong công nghiệp sản xuất rượu vang hiện đại.

Tác dụng của thùng gỗ sồi

Thùng gỗ sồi có nhiều tác dụng “thần kỳ” đối với rượu vang, nhất là các dòng rượu ngoại cao cấp:

– Tăng phức hợp hương vị: như vani, đinh hương, khói, dừa và bánh mỳ nướng cho rượu vang

– Làm chậm quá trình oxy hóa, giúp rượu có vị mềm mại, tròn đầy và êm ái hơn.

– Tạo môi trường thuận lợi cho các phản ứng trao đổi chất, cụ thể là lên men Malolactic giúp rượu vang có thêm vị kem hấp dẫn

Các loại thùng gỗ sồi chính

Có 2 loại thùng gỗ sồi chính ủ rượu vang: gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi châu Âu, mỗi loại lại có ghi chú hương thơm khác nhau. Ngoài ra, vùng trồng sồi cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hương vị của thùng gỗ.

Thùng gỗ sồi châu Âu thường được dùng cho các loại vang đỏ mạnh bạo, có cấu trúc săn chắc như vang Cabernet Sauvignon hay Petit Syrah, còn thùng gỗ sồi Mỹ thích hợp với các dòng vang nhẹ như Pinot Noir hay vang Chardonnay.

Xem Thêm : Bồn Tắm Gỗ , Chậu Ngâm Chân , Trống Rượu tại đây.

Please follow and like us:

Bài viết tương tự

Bán Cờ Tổ Quốc Toàn Quốc

Cửa hàng bán cờ Đảng tại Hà Nội

Cờ để bàn các nước đế đơn

Xưởng may cờ Tổ Quốc

Cho thuê trống trường học, trống khai giảng năm học mới